วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
ข่าวเด็ดออนไลน์
ข่าวด่วนชลบุรีพัทยาสังคม

ผจก.เซ็นทรัล จัดกิจกรรมวิ่งเก็บขยะชายหาดพัทยา

ผจก.การตลาด เซ็นทรัลพัทยาบีช เล็งจัดกิจกรรมกระตุ้นสังคมด้วยการวิ่งเก็บขยะชายหาดพัทยา Pattaya Plogging ทุกวันพุธของสัปดาห์ หวังเป็นส่วนหนึ่งช่วยลดปริมาณขยะลงสู่ทะเลแถมได้สุขภาพ ปลุกกระแสวิ่งเทรนด์ใหม่เชิงสร้างสรรค์

นายเกรียงไกร วิไลลักษณ์ ผู้จัดการแผนกกลยุทธ์การตลาด ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช เปิดเผยว่าส่วนตัวได้คิดโครงการต่อยอดจากกรณีศึกษาการเสียชีวิตของเจ้ามาเรียม พะยูนน้อยที่เสียชีวิตจากขยะถุงพลาสติดที่เป็นข่าวโด่งดัง ซึ่งเป็นโครงการที่อยากทำขึ้นเองเพื่อให้พนักงานทุกคนและคนทั่วไปใส่ใจในเรื่องสิ่งแวดล้อมและการรักษาธรรมชาติ

ด้วยการจัดกิจกรรมวิ่งเก็บขยะชายหาดพัทยา Pattaya Plogging ในทุกวันพุธของสัปดาห์ โดยมีพนักงานในเครือเซ็นทรัลจะทำการ Plogging วิ่งเก็บขยะ ที่เป็นการผสมผสานระหว่างการวิ่งเพื่อสุขภาพกับการเก็บขยะช่วยโลกมาไว้ด้วยกันที่กำลังเป็นเทรนด์ออกกำลังกายอย่างสร้างสรรค์ที่กำลังแพร่หลายไปทั่วโลกอยู่ในขณะนี้

โครงการวิ่งเก็บขยะชายหาดพัทยา Pattaya Plogging ยังเป็นเสมือนกิจกรรมที่กระตุ้นจิตสำนึกในผู้ประกอบการริมชายหาด พ่อค้าประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยวได้หันมาใส่ใจเรื่องการทิ้งขยะให้ลงถังมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยลดปริมาณเศษขยะที่จะลงทะเลไปทำลายระบบนิเวศและทรัพยากรธรรมชาติใต้ทะเลได้ในส่วนหนึ่ง

สำหรับโครงการวิ่งเก็บขยะชายหาดพัทยา Pattaya Plogging ที่จะเริ่มต้นในเร็ว ๆ นี้ ส่วนหนึ่งได้รับการสนับสนุนถุงชีวภาพหรือ “ถุงขยะกินได้” ที่เป็นทำมาจากธรรมชาติ ปลอดภัย 100% จากองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication องค์กรการกุศลที่ผลักดันการแก้ไขปัญหาขยะในเมืองท่องเที่ยวมาอย่างต่อเนื่อง และหากโครงการนี้ได้รับความสนใจและการตอบรับที่ดีจากสังคม จะได้นำเสนอต่อไปยังบริษัทเพื่อพิจารณาเป็นโครงการที่ใหญ่กว่านี้ต่อไป