วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
ข่าวเด็ดออนไลน์
ชลบุรีพัทยาอาชญากรรม

จับหนุ่มแดน จิงโจ้ ขบวนการค้ายาเสพติด ลักลอบ เซ็กทัวร์

ตำรวจ ศปชก.ตร.จับหนุ่มแดนจิงโจ้ ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ลักลอบทำธุรกิจกลุ่มเซ็กทัวร์ในอ่าวพัทยา

เวลา 03.00 วันที่ 19 มิถุนายน 2561 พ.ต.ท.ดุลยพัฒน์ เตชพรชยาสินธ์ หัวหน้าชุดตำรวจปราบปรามคนร้ายข้ามชาติสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่นำหมายศาลจังหวัดพัทยา เข้าจับกุมตัว Mr.Stephen Allan Carpenter (นายสตีเฟน อลัน คาร์เพนเตอร์) อายุ 49 ปี สัญชาติ ออสเตรเลีย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ 295/2561 ลง 16 มิ.ย.61 ในข้อหา ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือ พาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม, เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณีแม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้

สืบเนื่องมาจากชุดจับกุมทราบว่า นายสตีเฟน อลัน คาร์เพนเตอร์ อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของ ศาลจังหวัดพัทยา ที่ 295\2561 ลงวันที่ 16 มิถุนายน 2561 ได้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ ต.หนองย่างเสือ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นสืบสวนหาข่าวจนเวลาประมาณ 18.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้พบตัวผู้ต้องหาบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 221 หมู่ที่ 5 ต.หนองย่างเสือ จ.สระบุรี จึงได้แสดงหมายจับให้ดูแล้วยอมรับว่าตนเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน ได้กระทำผิดคือเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2560 ผู้ต้องหาได้โพสต์รูปภาพในลักษณะโป้เปลือยของหญิง พร้อมบุคคลเป็นชายชาวต่างชาติ ในภาพถ่าย ลงบนเฟสบุ๊กใน

ซึ่งต่อมาวันที่ 31 ธันวาคม 2560 ผู้ต้องหายังมีการโฆษณาธุรกิจของตน ในนาม AUSTHAI Tours โดยการจัดทริปลงเรือแล้วให้บริการหญิงโสเภณีบนเรือกลางทะเลในพื้นที่พัทยา ซึ่งชุดสืบสวน ศปชก.ตร. ได้ให้สายลับติดต่อทางแอพพิลเคชั่นไลน์ ล่อซื้อผู้ต้องหา และผู้ต้องหาส่งหมายเลขบัญชีธนาคาร เพื่อขอให้สายลับ ชำระเงินครึ่งหนึ่ง ของราคาเหมาลงเรือ ราคาเหมา 38,000 บาท เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2561 เวลาประมาณ 11.00 น.เศษ สายลับได้โอนเงินค่ามัดจำ จำนวน 19,000 บาท เข้าบัญชีธนาคารของผู้ต้องหาซึ่งถือว่าเป็นความผิดสำเร็จแล้ว ทาง ศปชก.ตร. จึงได้ร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ต้องหา ต่อ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ซึ่งได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับผู้ต้องหา และศาลอนุมัติหมายจับ

กระทั่งวันนี้ (18 มิ.ย.61) สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับได้ จึงนำตัวผู้ต้องหามาทำบันทึกการจับกุมที่ สภ.มวกเหล็ก และได้ตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหารายนี้กระทำความผิดฐาน เป็นบุคคลต่างด้าวประกอบอาชีพและวิชาชาชีพห้ามทำ (ธุรกิจนำเที่ยว), เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม จากนั้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวรายงานว่านายสตีเฟน อลัน คาร์เพนเตอร์ เป็นหนึ่งในเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติในประเทศออสเตรเลียโดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีพยานหลักฐานชัดเจน ว่า นายสตีเฟน อลัน คาร์เพนเตอร์ ได้ทำการส่งยาเสพติดชนิดโคเคน บรรจุลงในหัวไม้กอล์ฟแล้วนำใส่ถุงไม้กอล์ฟจากประเทศไทยก่อนส่งไปยังประเทศออสเตรเลียโดยจะมีเครือข่ายขบวนการการยาเสพติดรอรับที่ประเทศออสเตรเลียแต่ทางนายสตีเฟน อลัน คาร์เพนเตอร์ ยังคงไม่ให้ปากคำใดๆโดยอ้างว่าสื่อสารไม่เข้าใจระหว่างภาษา….

#ติดตามอ่านข่าวสารบ้านเมืองได้ที่ … www.kaodedonline.com
# ข้อมูลข่าวสาร เมืองชลบุรี, เมืองพัทยา
# ข่าวด่วน ข่าวเด่น ประเด็นเด็ด
# ข่าวเด็ดออนไลน์