วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
ข่าวเด็ดออนไลน์
ข่าวด่วนชลบุรีพัทยา

พนง.แกร็บฟู้ดพัทยา ประท้วงปิดแอปไม่ส่งของให้ลูกค้าทั่วเมือง หลังบริษัทเพิ่มงานและลดค่าจ้าง

​พนง.แกร็บฟู้ดพัทยา 150 คัน ชุมนุมประท้วงปิดแอปไม่ส่งของให้ลูกค้าทั่วเมือง หลังบริษัทเพิ่มงานและลดค่าจ้าง

วันนี้ 18 พ.ย. 62 มีรายงานว่า ที่บริเวณลานด้านหลังห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี สาขาพัทยาใต้ จ.ชลบุรี ได้มีพนักงานขับรถส่งอาหารของ Grab Food ประจำพื้นที่เมืองพัทยา รวมตัวกันกว่า 150 คน เพื่อประท้วงทางบริษัท Grab ที่ลดค่าจ้างในการส่งของและเพิ่มเที่ยวให้วิ่งบริการ ซึ่งไม่ยุติธรรมกับพนักงานที่ทำงานวันละ 12 ชม. โดยจะทำการปิดแอปไม่รับส่งของให้ลูกค้า เพื่อเป็นการประท้วงบริษัทในการเอาเปรียบพนักงาน นอกจากนั้น จะนัดพนักงาน Grabในจังหวัดต่างๆที่สำคัญ หยุดงานเช่นเดียวกัน แต่จะนัดอีกทีว่าเสาร์อาทิตย์ไหน

​โดย นายเสนาะ เอ็งเส็ง อายุ 44ปี ตัวแทน พนักงาน Grab Food พัทยา เปิดเผยว่า ที่มีชุมนุมในวันนี้เป็นเพราะข้อเสนอของบริษัทนั้นเอาเปรียบพนักงานโดยรายได้ลดลงแต่เพิ่มงานให้วิ่งมากขึ้น ทั้งที่ประกันอะไรก็ไม่มีให้พนักงาน จึงมารวมตัวกันเพื่อให้ทางบริษัทพิจารณาข้อเสนอใหม่

​โดยทางบริษัทลดบางส่วนและเพิ่มงานให้เราวิ่ง ซึ่งมันไม่คุ้มกับค่าน้ำมัน และพื้นที่นอกเขตพัทยาไปแล้วก็รู้ว่าอันตรายขนาดไหนเวลากลางคืน เช่น หนองปรือ ซ.สยามคันทรีคลับ ซึ่งที่มาชุมนุมก็แค่อยากให้ทางบริษัทเห็นแก่พวกเราบ้าง ซึ่งแต่ก่อนเคยได้ 55 บาท ตอนนี้มาเหลือ 30 บาท หักภาษีหักอะไรหลายอย่างก็ไม่คุ้ม ก็เลยนัดชุมนุมหยุดงานกันเพื่อให้บิษัทพิจารณาอีกครั้ง ถ้าพวกเราเห็นว่าสมควรก็กับไปวิ่งเหมือนเดิม แต่วันนี้ลองดูว่าทางบริษัทจะเป็นแบบไหนและเอายังไงกับพวกเรา…