วันพุธ, เมษายน 17, 2024
ข่าวเด็ดออนไลน์
ข่าวด่วนพัทยาอาชญากรรม

ระทึก! หนุ่มซิ่งเก๋งหนีตรวจค้นไล่ล่ายิงสกัดลูกปืนเกลื่อนถนน จนมุมกลางงานหมอลำโชคดีไร้เจ็บ

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 4 กันยายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยาได้รับแจ้งมีรถยนต์เก๋งสีขาวขับขี่หลบหนีการตรวจค้นจากริมถนนด้านหน้าห้างแม็กโคร พัทยาใต้ จึงขึ้นวิทยุสกัดจับตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตามไปจำนวนหลายนาย โดยมีเสียงปืนดังเป็นระยะตลอดเส้นทางการติดตาม โดยคนร้ายได้หลบหนีด้วยความเร็วเข้าซอยสุขุมวิท 48 มุ่งหน้าออกถนนสายสาม ก่อนไปจนมุมที่ลานจัดงานหมอลำเอ็กไซด์ ริมถนนสายสาม


ตรวจสอบพบตัวรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซิตตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน งฉ 6130 ชลบุรี ภายในรถพบตัวผู้ขับขี่ คือนายอิศรา พระจันทร์ อายุ 35 ปี มีน.ส.นิภาพร บัวแก้ว อายุ 34 ปี นั่งเบาะข้าง ตัวรถถูกอาวุธปืนยิงจำนวนหลายนัดจนเป็นรูพรุนรอบคัน ล้อยางหน้าฝั่งซ้ายและล้อยางหลังฝั่งขวาแตก เจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสา สามารถควบคุมตัวไว้ได้ โดยมีประชาชนมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก ตรวจสอบภายในตัวรถยังพบยาเสพติดประเภทยาเคตามีนจำนวนหนึ่งถุง


จากนั้นได้เดินทางกลับไปดูตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีพบว่าบริเวณสี่แยกไฟสัญญาณจราจรพัทยาใต้ พบกล่องกระดาษทิชชู ตกอยู่ ตรวจสอบภายในพบยาเสพติดประเภทยาไอซ์ ใส่ซองซิปห่อกระดาษตกอยู่กลางถนน นอกจากนี้ยังพบปลอกลูกขนาดจุด 9 ม.ม. ตกอยู่บนพื้นถนนจำนวน 3 ปลอก และตามเส้นทางที่ติดตามผู้หลบหนีอีกจำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


สอบถามนายอิศรา พระจันทร์ ทราบว่า ตนเองยอมรับว่ายาเสพติด ประเภทยาเคเป็นของตนเองจริง ส่วนที่ตกบนถนนนั้นให้การปฎิเสธว่าไม่ใช่ของตน ส่วนที่ตนหลบหนีนั้นเพราะตกใจที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจขับติดตามไล่ยิง จนกระทั่งมาถูกจับกุมได้ที่ลานหมอลำ เพราะรถถูกยิงจนยางแตกดังกล่าว

เบื้องต้นได้ควบคุมตัวนายอิศรา พระจันทร์ พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย นอกจากนี้นายอิศรา ยังเคยมีประวัติโดนจับกุมในคดีเกี่ยวกับยาเสพติดเมื่อปี2554 อีกด้วย