วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
ข่าวเด็ดออนไลน์
ชลบุรีพัทยาสัตหีบ

นายกเมืองพัทยาลงพื้นที่ดูแผนจราจรแก้ไขปัญหาติดขัดตลาดลานโพธิ์นาเกลือ

หลังจากที่ทางเมืองพัทยาได้มีการประชุมหารือแนวทางแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดถนนนาเกลือมุ่งหน้าตลาดลานโพธิ์เพื่อรองรับวัดหยุดยาวต่อเนื่อง ล่าสุดทางนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา นายบรรลือ กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา พร้อมคณะสมาชิกสภาเมืองพัทยาเขต 1 และเจ้าหน้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่บริเวณตลาดลานโพธิ์นาเกลือเพื่อดูความเรียบร้อยในเรื่องของการจราจร

โดยตั้งแต่ที่ทางเมืองพัทยามีการจัดระเบียบการจราจรลานโพธิ์นาเกลือใหม่ ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา  พบว่าการจอดรถของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการตลาดลานโพธิ์นาเกลือ เจ้าหน้าที่ยังยึดหลักหากรถเต็มพื้นที่ทั้งด้านหน้าและด้านหลังจะมีการนำรั้วเหล็กมากั้นและทางเจ้าหน้าที่จะคอยยืนประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนนำรถไปจอดยังบริเวณมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานพัทยาแทน เพื่อปล่อยให้รถไหล ทั้งนี้หากมีรถที่เลื่อนออกจากลานจอดรถ  ถึงจะปล่อยให้รถเข้าไปจอดตามจำนวนที่ออก เพื่อเป็นการป้องกันการจราจรติดขัดเป็นระยะทางยาวเหมือนที่ผ่านมา

 

อย่างไรก็ตามการจัดระเบียบในครั้งนี้พบว่าปัญหาการจราจรที่ติดขัดลดลง รถเลื่อนไหลอย่างต่อเนื่องและเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ  ทางกำลังเจ้าหน้าที่ยังคงมาคอยโบกรถเพื่ออำนวยความสะดวกอย่างต่อเนื่อง  ทั้งนี้ทางคณะสมาชิกสภาเขต1จะนำแนวทางการจัดระเบียบในครั้งนี้ไปประชุมร่วมกันอีกครั้งเพื่อให้เป็นการจัดระเบียบที่เป็นรูปธรรมต่อไป……