วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
ข่าวเด็ดออนไลน์
ข่าวด่วนพัทยาสังคม

“เอนก”รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ ลงพื้นที่ตรวจประเมินตลาดเเละประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย

วันศุกร์ที่ 1 มกราคม 2564 เวลา 16.30 น. ณ ตลาดไร่วนาสินธุ์ ,ตลาดสดผู้ใหญ่กุ่ย ,ตลาดเขาน้อยซิตี้ ,ตลาดแสงวิไล นายเอนก พัฒนงาม รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ พร้อม นายสุรพล ขลึมประเสริฐ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหนองปรือ ลงพื้นที่ตรวจประเมินตลาดและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ ทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสอยู่เสมอ กินร้อน ช้อนตนเอง หลีกเลี่ยงไม่อยู่ในสถานที่แออัด หรือชุมชน เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) ให้มีประสิทธิภาพ ทันเหตุการณ์ และครอบคลุมทุกพื้นที่

จากการลงพื้นที่ตรวจประเมินตลาดในครั้งนี้โดยภาพรวมยังพบปัญหา ข้อบกพร่องของมาตรการการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) เช่น เจ้าหน้าที่คัดกรองของตลาดมีความรู้ไม่มากพอ ,คนมาซื้อของที่ตลาดไม่เข้าด้านที่มีจุดคัดกรอง แต่มุดเข้าด้านข้างตลาด,ไม่มีการประชาสัมพันธ์เรื่องมาตรการการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) ส่วนตลาดแสงวิไล จุดคัดกรองทำได้ดีมาก มีซุ้มทางเข้าออกชัดเจน มีป้ายบาร์โค๊ดไทยชนะและใบลงทะเบียน ด้านข้างตลาดมีแนวปิดกั้นชัดเจน

ซึ่งทางเทศบาลเมืองหนองปรือ ได้ดำเนินการตักเตือน แนะนำให้ความรู้ และหาวิธีดำเนินแก้ไขปัญหาต่อไป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน และภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเทศบาลเมืองหนองปรือ…