วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
ข่าวเด็ดออนไลน์
ข่าวด่วนชลบุรีพัทยาอาชญากรรม

พบศพสองเฒ่าตา-ยาย ถูกยิงโหดคาบ้านพักย่านพัทยากลาง

พบศพสองเฒ่าตา-ยาย ถูกยิงโหดคาบ้านพักย่านพัทยากลาง

วันที่ 29 ก.ค. 61 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี แพทย์เวร รพ.บางละมุง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน หน่วยกู้ภัยมูลสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ร่วมกันตรวจสอบเหตุยิงกันตายมีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย เหตุเกิดขึ้น ภายในบ้านเลขที่ 244/15 ซอย 9 พัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ด้านหน้าเปิดเป็นร้านตัดผม ส่วนที่พบศพอยู่ด้านหลังอาคารพาณิชย์ และสามารถเข้าออกอีกทางได้ พบศพนายรุ่งฤทธิ์ ชุนหะศรี อายุ 70 ปี นอนหงายขวางอยู่บนเตียง ตรวจสอบบาดแผลถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะด้านหลังกระสุนฝั่งใน ข้างกันที่พื้นพบศพ นางสาวอำนวย เพ็งกลา อายุ 62 ปี สภาพศพนอนคว่ำจมกองเลือดตรวจสอบพบบาดแผลถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่เหนือคิ้วซ้ายทะลุหลังใบหูด้านขวา

ตรวจสอบบริเวณใต้เตียงพบอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 ตกอยู่เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนภายในห้องที่เกิดเหตุที่พบศพไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และทรัพย์สินของผู้ตายยังอยู่ครบ

สอบถาม นายทัศนพรรณ มณีจันทร์ อายุ 33 ปี พักอาศัยอยู่ชั้นที่ 2 ของห้องที่พบศพโดยมีทางเข้าออกด้านหลัง เล่าว่าตนเองออกจากห้องพักไปประมาณ 7 โมงกว่า ยังเห็นตานั่งอยู่หน้าบ้าน ส่วนยายนั้นอยู่ในบ้าน เมื่อกลับเข้าที่พักมาประมาณ 8 โมงกว่า ได้เดินขึ้นห้องชั้น 2 เลย ไม่ได้สนใจและมาทราบว่าทั้ง 2 คน เสียชีวิตตอนเจ้าหน้าที่ตำรวจมา

ด้านนางสาวอรอุมา พงศ์อาภรณ์ อายุ 39 ปี พักอาศัยห้องด้านหลังที่เกิดเหตุ เล่าว่า ได้ยินเสียงดัง 3 ครั้ง ในขณะนั้นคิดว่าเป็นเสียงไฟฟ้ารัดวงจรเลยไม่ได้สนใจ พอประมาณ 10 โมงกว่าจะไปข้างนอกก็เลยจะเดินไปถามตากับยายทั้ง 2 คนว่าเสียงที่ได้ยินเมื่อเช้ามาจากบ้านตากับยายหรือเปล่า ก็พบศพนอนจมกองเลือดทั้ง 2 คน จึงเรียกคนมาช่วยเหลือเพื่อไปส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการส่งศพไปชันสูจน์พลิกศพที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ รวมทั้งส่งตรวจสอบคราบเขม่าดินปืนที่มือของผู้ตายทั้ง 2 คน และตรวจพิสูจน์ลายนิ้วมือที่อาวุธปืน อย่างไรก็ตามจะต้องต้องรอผลยืนยันจากสถาบันนิติเวชเกี่ยวกับคราบเขม่าปืน เนื่องจากอาวุธปืนที่ตกในที่เกิดเหตุนั้นตกแบบไม่เป็นธรรมชาติ ทำให้ไม่ทราบว่าใครเป็นคนยิงระหว่าง นายรุ่งฤทธิ์กับนางสาวอำนวย

หลังจากนั้นก็ยิงตัวเองตายตาม นอกจากนี้จากการสอบปากคำญาติทราบว่าทั้ง 2 คนไม่มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งถึงขั้นรุนแรง แต่นายรุ่งฤทธิ์มีโรคประจำตัวคล้ายโรคซึมเศร้า อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลพิสูจน์คราบเขม่าปืนเสียก่อนก่อนจะสรุปสาเหตุการตายของทั้ง 2 คนอีกครั้งต่อไป…