วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
ข่าวเด็ดออนไลน์
ข่าวด่วนพัทยาสังคม

“รณกิจ เอกะสิงห์” รองนายกเมืองพัทยา ปิดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลชายหาด พัทยาโอเพ่น ครั้งที่ 10 ประจำปี 2563

เวลา 21.30 น. วันที่​ 23 กุมภาพันธ์ 2563​ ณ บริเวณลานกีฬาอเนกประสงค์ หาดจอมเทียน เมืองพัทยา นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา ให้เกียรติมาเป็นประธานพิธีปิดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลชายหาด พัทยาโอเพ่น ครั้งที่ 10 ในโครงการแข่งขันกีฬาชายหาดเมืองพัทยา ประจำปี 2563 และมอบรางวัลให้กับนักกีฬาที่ชนะเลิศและรองขนะเลิศในการแข่งขัน โดยมีนายเสรี จำปาเงิน ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาการท่องเที่ยวและกีฬา รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการท่องเที่ยว นายประดิษฐ์ ทองฉาย หัวหน้าฝ่ายพัฒนาการกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว พร้อมคณะที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธี


นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่าเมืองพัทยาเป็นหน่วยงานรัฐที่ให้ความสำคัญทางด้านกีฬา โดยการส่งเสริมการจัดกิจกรรมนันทนาการและกีฬาทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ ซึ่งกีฬาชายหาดเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยม ทั้งในประเภทฟุตบอลชายหาด วอลเลย์บอลชายหาด และเซปักตะกร้อชายหาด เป็นกิจกรรมกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมจากประชาชน นักท่องเที่ยวไทยและชาวต่างชาติ โดยจะเห็นได้จากการจัดการแข่งขันที่ผ่านมาทุกๆปี มีจำนวนประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมชมการแข่งขันอย่างล้นหลาม เพราะเป็นกีฬาที่มีการเล่นภายใต้กฎกติกาอย่างเป็นระเบียบ​ สนุกสนานเพลิดเพลิน ก่อให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลและเมืองพัทยาในด้านการส่งเสริมการกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว และเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมมากยิ่งขึ้น ซึ่งโครงการแข่งขันกีฬาชายหาดเมืองพัทยาประจำปี 2563 ได้แบ่งประเภทการแข่งขัน จำนวน 3 ชนิดกีฬาประกอบด้วย การแข่งขันกีฬาฟุตบอลชายหาด พัทยาคัพ ครั้งที่ 15, การจัดการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อชายหาด ครั้งที่ 2 และรายการล่าสุดในวันนี้คือการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลชายหาด พัทยาโอเพ่น ครั้งที่ 10


อีกทั้งเพื่อเป็นการพัฒนาฝีมือนักกีฬา​ ด้วยการนำกีฬาพัฒนาเยาวชนให้ห่างไกลยาเสพติด สนับสนุนเด็ก เยาวชน และผู้พิการที่มีความสามารถด้านกีฬาอย่างเต็มที่ ด้วยการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ สนับสนุนการจัดการแข่งขันและกิจกรรมกีฬาระดับสากลทุกรูปแบบ เป็นการส่งเสริมด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวและภาพลักษณ์เมืองพัทยาได้อีกทางหนึ่ง….