วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
ข่าวเด็ดออนไลน์
ข่าวด่วนชลบุรีสังคม

พล.ต.ต.สุรจิต​ ชิงนวรรณ​์ รองผู้บัญชาการ​ตำรวจภูธรภาค2 เป็นประธานพิธีปิดการฝึกอบรมหลักสูตรครูตำรวจ D.A.R.E. รุ่นที่ 231

วันนี้(6ก.พ.)เวลา 10.30 น. ที่โรงแรมดีวารี จอมเทียน จ.ชลบุรี พล.ต.ต.สุรจิต​ ชิงนวรรณ​์ รองผู้บัญชาการ​ตำรวจภูธรภาค2 ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีปิดการฝึกอบรมหลักสูตรครูตำรวจ D.A.R.E. รุ่นที่ 231 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ตำรวจภูธรภาค 2 โดยมีกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.)คณะวิทยากร และข้าราชการตำรวจผู้เข้ารับการฝึกอบรมเข้าร่วมพิธี

ผู้ที่ผ่านการฝึกหลักสูตรครูตำรวจ D.A.R.E.รุ่นที่ 231 ในวันนี้ถือว่าเป็นความเสียสละในการทำหน้าที่ครูตำรวจ D.A.R.E. เพื่อเยาวชนที่เป็นวัยที่ดำเนินชีวิตอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ เป็นวัยที่อยากรู้อยากเห็น อยากลอง รักพวกพ้องและเป็นวัยที่มองหาแบบอย่าง เพื่อเจริญรอยตาม หากได้รับแบบอย่างที่ไม่สมควร ก็จะทำให้เกิดความเสี่ยงในการที่จะประพฤติตนไปในทางที่ไม่ดี ซึ่งในวัยนี้ควรมีผู้ใหญ่เป็นแบบอย่างที่ดีในการดำเนินชีวิต

ดังนั้น ครูตำรวจ D.A.R.E. จึงเป็นฟันเฟืองที่สำคัญ ในการที่จะสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่กลุ่มเยาวชนในสถานศึกษา ให้ห่างไกลจากยาเสพติด รวมถึงให้ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับพิษภัยของยาเสพติดและวิธีประพฤติตนให้ห่างไกลจากยาเสพติดได้อย่างถูกต้อง

เพื่อให้ผู้ผ่านการฝึกอบรมทุกท่านไปใช้สอนเด็กนักเรียน ให้เข้าใจถึงพิษภัยของยาเสพติดและวิธีป้องกันหลีกเลี่ยงไม่ให้ตนเองหรือผู้ใกล้ชิดเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างเด็ดขาด อันจะทำให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดแก่เยาวชน ซึ่งเป็นอนาคตของประเทศชาติต่อไป…