วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
ข่าวเด็ดออนไลน์
ข่าวด่วนพัทยาสังคม

“ไพโรจน์” ประธานสถานศึกษาโรงเรียนโพธิฯ เปิดแข่งกีฬาสีภายใน ครั้งที่ 43 ประจำปี 2562

โรงเรียนโพธิสัมพันธ์ฯจัดแข่งขันกีฬาสีภายใน ครั้งที่ 43 ประจำปี 2562 ส่งเสริมเด็กและเยาวชนของชาติ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬาไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด


วันนี้ (19พ.ย. 62) เวลา 09.30 น. ที่โรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร นายไพโรจน์ ประวัติเลิศอุดม ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาสีภายใน ครั้งที่ 43 ประจำปี 2562 โดยมีนางสาวสายฝน ทิมเทศ รองผู้อำนวยการโรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดการแข่งขันกีฬาภายในครั้งนี้ ซึ่งมีนายสมศักดิ์ ด้วงเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร พร้อมด้วย คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานฯ คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองฯ ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู นักเรียน แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน เข้าร่วมในพิธีเปิดฯในครั้งนี้
สำหรับการแข่งขันกีฬาสีภายใน ประจำปี 2562 จัดขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และสนองนโยบายของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทยและนโยบายของเมืองพัทยา ในการส่งเสริมศักยภาพเยาวชนของชาติให้มีนิสัยรักการกีฬา ส่งเสริมให้นักเรียนมีสุขภาพอนามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง ปลูกฝังให้นักเรียนรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ กล้าแสดงออกทางด้านกีฬา มีความสามัคคีในหมู่คณะ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และมีน้ำใจเป็นนักกีฬาไม่หลงผิดติดยาเสพติด ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ ประกอบด้วยนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 จำนวน 2,713 คน โดยแบ่งนักกีฬาและกองเชียร์ออกเป็น 6 สี คือ สีฟ้า สีแดง สีเขียว สีม่วง สีชมพู และสีเหลือง มีการแข่งขันแบ่งออกเป็น 6 ประเภท คือ ฟุตบอล วอลเลย์บอล บาสเกตบอล เซปักตะกร้อ เปตอง และกรีฑา


โดยในช่วงเช้าเป็นขบวนพาเหรดของเหล่านักกีฬาและกองเชียร์ของแต่ละสี เดินรอบสนาม เพื่อให้ประธานในพิธี และคณะผู้บริหาร รวมถึงคณะครู อาจารย์ ประชาชนในชุมชน และผู้ปกครองได้ร่วมชมความสวยงามของขบวนพาเหรด จากนั้นเคลื่อนขบวนเข้าสู่ในพิธีการ พร้อมชมการแสดงชุดพิเศษจากทีมนักเรียนที่เข้าแข่งขันทั้ง 6 สี ต่อด้วยการแข่งขันในรายการต่างๆ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก สนุกสนาน และได้รับความสนใจจากผู้ปกครอง รวมถึงประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมชมและเชียร์เป็นจำนวนมาก……