วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
ข่าวเด็ดออนไลน์
ชลบุรีพัทยาสังคมสัตหีบ

ผู้ว่าฯ ชลบุรี ห่วงใยปัญหาฝาท่อระบายน้ำสูงกว่าผิวถนน ลงพื้นที่ร่วมกับรองนายกฯมาโนช ตรวจสอบสภาพปัญหา พร้อมกำชับเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

(1 พ.ย.65) เวลา 15.00 น. นายธวัชชัย  ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมนายนริศ  นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และคณะตรวจราชการ ลงพื้นที่ร่วมกับนายมาโนช  หนองใหญ่ นายกเมืองพัทยา และทีมผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา ที่บริเวณถนนเทพประสิทธิ์เพื่อตรวจสอบสภาพปัญหาฝาท่อระบายน้ำสูงกว่าพื้นผิวถนน

นายธวัชชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า หลังจากการประชุมมอบนโยบายที่อำเภอบางละมุงในช่วงเช้า และช่วงบ่ายได้ลงพื้นที่ติดตามสภาพปัญหาต่างๆ เป็นที่เรียบร้อย วันนี้ยังมีอีกเรื่องที่ได้รับทราบ คือถนนเทพประสิทธิ์มีการก่อสร้างและมีการยกฝาท่อระบายน้ำสูงกว่าพื้นถนน ซึ่งมองดูแล้วไม่น่าจะปลอดภัย โอกาสนี้จึงมาลงพื้นที่พร้อมกับรองนายกฯมาโนช ซึ่งได้ให้ข้อมูลว่าถนนยังไม่แล้วเสร็จ เป็นการปรับปรุงผิวจราจรที่ชำรุดและทำท่อระบายน้ำใหม่ แล้วก็มีโครงการที่จะปูด้วยแอสฟัลต์อีกชั้น

สำหรับในการขุดปรับปรุงใหม่ ท่อระบายน้ำจะอยู่ช่องจราจรในสุด โดยจะเป็นพื้นซีเมนต์อยู่ชั้นล่างและฝาท่อสูงกว่าพื้นประมาณ 7 เซนติเมตร ซึ่งตรงนี้เมืองพัทยามีโครงการที่จะปูแอสฟัลต์ทั้งเส้น ซึ่งอาจจะเป็นการเข้าใจผิดของประชาชน ว่าถนนเสร็จแล้วทำไมฝาท่อระบายน้ำสูงกว่าพื้นถนน ซึ่งรองนายกเมืองพัทยาแจ้งว่าหน่วยงาน สตง.ก็ได้เข้ามาตรวจสอบแล้วว่าเป็นจริงดังที่ชาวบ้านร้องเรียนหรือไม่ โดยเมืองพัทยาได้อธิบายว่าการทำถนนยังไม่แล้วเสร็จ และจะมีการปรับแผนในเร็วๆ นี้ว่าจะต้องรีบปูด้วยแอสฟัลต์ เพื่อย้ำให้เห็นว่าถนนยังทำอยู่และยังไม่แล้วเสร็จ แต่ในเมื่อวันนี้มีประชาชนสอบถามมามาก และเกรงว่าจะเป็นอันตรายกับประชาชนด้วย เมืองพัทยาจึงจะเริ่มดำเนินการปูแอสฟัลต์ทันทีที่ช่องจราจรในสุด แล้วจะขยายให้เท่ากันทั้งเส้นถนนเทพประสิทธิ์

ด้านนายมาโนช รองนายกเมืองพัทยา กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเนื่องจากเข้าใจว่าเราทำถนนเสร็จแล้วและปล่อยให้ฝาท่อระบายน้ำสูงกว่าพื้นถนน เกรงว่าจะเกิดอันตรายได้ เมืองพัทยาจึงจะทำการปรับแผนใหม่ว่าจะปูแอสฟัลต์ให้ก่อน เพื่อลดผลกระทบ​และควา​มเดือดร้อนในการใช้รถใช้ถนนของประชาชนและนักท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณปลายเดือนพฤศจิกายนนี้……