วันอังคาร, เมษายน 16, 2024
ข่าวเด็ดออนไลน์
ชลบุรีพัทยาสังคมสัตหีบ

เปิดอย่างเป็นทางการ..อาคารสำนักงาน เมืองพัทยา สาขาเกาะล้าน พร้อมให้บริการประชาชน

(3 ต.ค.65) เวลา 10.30 น. นายปรเมศวร์  งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารสำนักงานเมืองพัทยา สาขาเกาะล้าน อย่างเป็นเป็นทางการ โดยมีคณะผู้บริหารเมืองพัทยา และหัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งประชาชนชาวชุมชนบ้านเกาะล้าน เข้าร่วม

ในพิธีได้นิมนต์พระภิกษุสงฆ์จากวัดใหม่สำราญ (เกาะล้าน) จำนวน 9 รูป ร่วมเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนพิธีเลี้ยงภัตตาหารเพล และพิธีเปิดป้ายอาคารสำนักงานเมืองพัทยา สาขาเกาะล้านอย่างเป็นทางการ

สำหรับเมืองพัทยาสาขาเกาะล้าน เป็นส่วนราชการหนึ่งในสังกัดเมืองพัทยา มีอาคารสำนักงานตั้งอยู่บริเวณหาดตาแหวน บนพื้นที่เกาะล้าน ซึ่งอาคารแห่งนี้ก่อสร้างมานานนับสิบปี มีสภาพชำรุดทรุดโทรม ไม่พร้อมที่จะให้บริการประชาชนที่จะมาติดต่อราชการ คณะผู้บริหารของเมืองพัทยาจึงได้ขออนุมัติงบประมาณต่อสภาเมืองพัทยา เพื่อปรับปรุงซ่อมแซมอาคารดังกล่าวให้มีสภาพพร้อมใช้งาน และให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น

โดยเป็นอาคารสองชั้น ชั้นบนประกอบด้วยห้องปฏิบัติงานของแต่ละฝ่าย จำนวน 2 ห้อง ห้องประชุม 1 ห้อง ห้องน้ำชาย 1 ห้อง และห้องน้ำหญิง 1 ห้อง สำหรับอาคารชั้นล่างประกอบด้วย ห้องผู้อำนวยการ 1 ห้อง ห้องปฏิบัติงานของแต่ละฝ่าย จำนวน 2 ห้อง ห้องพยาบาลฉุกเฉิน 1 ห้อง ห้องน้ำชาย 1 ห้อง และห้องน้ำหญิง 1 ห้อง จึงได้ดำเนินการตามขั้นตอนและระเบียบของทางราชการเพื่อปรับปรุงซ่อมแซมอาคาร เริ่มตั้งแต่เดือน 30 กันยายน 2564 ถึงเดือน 30 เมษายน 2565 ใช้งบประมาณในการซ่อมแซมอาคารทั้งสิ้น 14,645,000 บาท ทั้งนี้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน เสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้แก่พนักงานเมืองพัทยา ลูกจ้างประจำ และพนักงานจ้าง ก่อนเข้าปฏิบัติงานในอาคารดังกล่าว จึงได้จัดให้มีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และเปิดป้ายเพื่อใช้อาคารสำนักงานอย่างเป็นทางการในวันนี้…….