วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
ข่าวเด็ดออนไลน์
ชลบุรีพัทยาสังคมสัตหีบ

สสส.หารือขอจัดกิจกรรมให้เด็กและเยาวชนโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา ระดับมัธยมต้น และมัธยมปลาย ขับขี่ปลอดภัย ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน และสร้างองค์ความรู้ที่ถูกต้องต่อการใช้รถใช้ถนนในกลุ่มเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะการสวมหมวกนิรภัย

(20 ก.ค.65) เวลา 11.00 น. ที่ห้องรับรอง 132 ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายพชรพรรษ์  ประจวบลาภ เลขาธิการสถาบันยุวทัศน์แห่งประเทศไทย พร้อมคณะ เข้าพบแสดงความยินดีกับนายปรเมศวร์  งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ในโอกาสดำรงตำแหน่งนายกเมืองพัทยา พร้อมหารือแนทางการจัดกิจกรรม สสส.ขับเคลื่อนงานควบคุมและลดปัจจัยเสี่ยงทางสุขภาพในกลุ่มเด็กและเยาวชนโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา ทั้งนี้นายกเมืองพัทยาได้มอบหมายให้นางสาวทิฐิพันธ์  เพ็ชรตระกูล รองนายกเมืองพัทยา เป็นผู้แทนในการหารือ โดยมีนายพิทยา  ภิรมย์อ้น ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนางจิดาภา  สุวัตถาภรณ์ สมาชิกสภาเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่สำนักการศึกษา เข้าร่วม

 

โดยทางสถาบันยุวทัศน์แห่งประเทศไทยได้นำเสนอการขอจัดกิจกรรมให้กับโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา ระดับมัธยมต้น และมัธยมปลาย ผ่านกิจกรรม สสส. โดยเป็นการอบรม เพิ่มเติมความรู้เกี่ยวกับ 3 ประเด็นหลัก ได้แก่ การขับขี่ปลอดภัย ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน (หมวก-เมา-เร็ว)  ลดอัตรานักสูบหน้าใหม่ (ทั้งบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้า) และลดผลกระทบจากการเล่นพนันออนไลน์ เพื่อให้เด็กและเยาวชนเกิดการรู้เท่าทันการพนัน และสร้างองค์ความรู้ที่ถูกต้องต่อการใช้รถใช้ถนนในกลุ่มเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะการสวมหมวกนิรภัย เพื่อให้น้องๆ นักเรียนในโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยามีความตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว อันจะส่งผลให้ปัญหาเหล่านี้ลดลงในหมู่เด็กและเยาวชนต่อไป

ด้านนางสาวทิฐิพันธ์  เพ็ชรตระกูล รองนายกเมืองพัทยา ทางสถาบันยุวทัศน์แห่งประเทศไทย ทำ (ร่าง) แผนการดำเนินงานมานำเสนอร่วมกันอีกครั้งในการประชุมครั้งต่อไป และให้สำนักการศึกษารวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องมานำเสนอร่วมกัน เพื่อดูความเป็นไปได้ในการกำหนดแผนการดำเนินงานให้สอดคล้องกันอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป